Mục lục

Có nên mặc pyjama khi đi ngủ?

Pijama từ lâu đã trở thành một phần không hề thiếu giúp mọi người tự tin hơn trước khi đi vào giấc ngủ. Tuy nhiên vẫn có nhiều quan điểm tranh cãi xung quanh việc nên ” nude ” hoặc mặc luôn bộ đồ ban ngày thay vì phải chuẩn bị sẵn sàng bộ đồ ngủ riêng. Bài viết này sẽ giúp bạn vấn đáp thắc mắc : ” Có nên mặc pyjama khi đi ngủ ? ” hay không nhé !

Lý do nào khiến bạn nên mặc pyjama khi ngủ?

Bạn có thích mặc pijama trước khi đi ngủ không?

Khi nói về chủ đề: “Bạn sẽ mặc gì khi đi ngủ?”, chúng tôi nhận được 3 luồng ý kiến: pyjama (đồ ngủ thiết kế riêng), quần áo mặc ban ngày và ngủ “nude” trong chăn. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu giấc ngủ từ năm 2017, được thực hiện bởi Mattress Firm và A2B cho thấy rằng, chỉ 26% người tham gia nói rằng họ thường mặc đồ pijama khi ngủ, 10% nói chỉ sẵn sàng ngủ trong tư thế “nude”.

Và đương nhiên, số còn lại 64 % thường lên giường luôn với bộ quần áo họ mặc ban ngày vì cho rằng mặc quần áo như vậy vừa giúp họ ngủ ngon hơn, vừa tiết kiệm ngân sách và chi phí được thời hạn đáng kể cho việc giặt giũ .

4 lợi ích khi mặc pijama khi ngủ

Vệ sinh hơn

Với sự bùng phát của đại dịch covid 19 từ đầu năm 2020, mọi người dần nhận thức rõ hơn về việc lây lan và tăng trưởng của virus, vi trùng qua việc tiếp xúc với khung hình người .
Trong thời kỳ đại dịch, để hạn chế tối đa sự tiến công của virus, tốt nhất bạn không nên mặc quần áo đã mặc ở bất kể đâu khi ra khỏi nhà vào giường ngủ. Tức là những bộ phục trang mặc khi đi làm, đi chơi, shopping vv … đều tiềm ẩn vô vàn rủi ro tiềm ẩn gây bệnh, nhất là khi bạn tha chúng lên giường ngủ. Vi khuẩn, bọ mạt, bọ ve hoàn toàn có thể sống trên quần áo vài giờ, thậm chí còn vài ngày. Vì thế bạn nên thay quần áo sạch trước khi đi ngủ .

Một bộ pijama thật sạch sẽ giúp bạn tránh được rủi ro tiềm ẩn xâm nhập của virus, vi trùng gây bệnh, kí sinh trên áo quần hàng ngày
Ngay cả khi bạn không ra khỏi nhà, thì những phục trang mặc ban ngày cũng không nên mặc tiếp về đêm. Một ngày khung hình tất cả chúng ta thải ra khoảng chừng 40.000 tế bào chết và trên một lít mồ hôi ( những ngày nóng số lượng hoàn toàn có thể hơn ). Mặc lại quần áo dính tế bài da và mồ hôi này sẽ khiến những bệnh về da liễu như mụn trứng cá, mề đay, nấm, chàm trầm trọng hơn .
Ngủ nude trong chăn cũng không phải là giải pháp vệ sinh nhất. Vì khi ngủ, những tế bào chết và mồ hôi vẫn liên tục thải ra và bám trên drap của bạn. Điều này không chỉ khiến chăn ga có mùi mà việc vệ sinh cũng tốn công hơn nhiều so với giặt giũ quần áo thường ngày .

Tạo thói quen đi ngủ cho não

Giống như việc thay quần áo văn phòng trước khi đi làm hoàn toàn có thể giúp tất cả chúng ta cảm thấy đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày thao tác mới. Điều tương tự như cũng hoàn toàn có thể vận dụng khi tất cả chúng ta thay đồ ngủ. Với việc chịu khó thay pyjama trước khi đi ngủ báo hiệu cho não rằng, tất cả chúng ta đã chuẩn bị sẵn sàng để đi vào giấc ngủ. Ngay cả những việc đơn thuần như thay một bộ đồ ngủ mới cũng giúp lưu vào tiềm thức để báo cho khung hình rằng giờ đi ngủ đã đến gần .

Điều hòa nhiệt độ

NPR ( Đài phát thanh công cộng vương quốc của Mỹ ) báo cáo giải trình rằng để thôi thúc giấc ngủ sâu, toàn vẹn thì khung hình chúng nên cần giảm nhiệt độ tối thiểu từ 2-3 độ F ( tương tự 14-16 độ C )

Đồ ngủ có chất liệu phù hợp giúp ta giữ được thân nhiệt ổn định cho giấc ngủ sâu

Ngủ trong môi trường mát hơn được chứng minh là giúp ngủ ngon hơn. Tuy nhiên không phải lúc nào cơ thể cũng giữ được mức nhiệt độ ổn định tự nhiên khi chúng ta ngủ, đặc biệt khi ngủ khỏa thân. Các tình trạng quá nóng hoặc quá lạnh có thể ảnh hưởng và khiến chúng ta đột ngột thức giấc. Chọn đồ ngủ bằng vải nỉ để giữ ấm vào mùa đông hoặc đồ ngủ cotton, tencel để thoáng mát hơn trong ngày hè sẽ giúp bạn dễ ngủ suốt đêm.

Ngoài ra bạn cũng không nên chỉ chú trọng vào việc lựa chọn chất liệu đồ ngủ mà bỏ quên rằng bộ chăn ga bạn đang đắp cũng ảnh hưởng rất nhiều đến nền nhiệt cơ thể vào ban đêm. Những chất liệu chăn ga phổ biến dùng trong mùa hè được mọi người ưa chuộng là cotton, tencel, lụa tơ tằm, modal vv… Trang bị một số kiến thức TẠI ĐÂY để biết cách lựa chọn chăn ga gối đệm phù hợp với thời tiết mùa hè sao cho vừa mát, vừa rẻ.

Cách chọn đồ ngủ phù hợp

Hầu hết những người ngủ nude hoặc mặc luôn đồ ban ngày có lẽ rằng do chưa tìm được kiểu đồ ngủ tương thích với mình. Một bộ đồ ngủ tốt giống như một chiếc đệm êm ái, chúng sẽ giúp bạn dễ ngủ và tự do khi thức giấc .
Trước khi mua đồ ngủ, hãy nhìn nhận bằng những tiêu chuẩn sau :
– Bạn thuộc kiểu người có thân nhiệt nóng hay lạnh ?
– Phòng ngủ của bạn có khuynh hướng nóng hay lạnh ?
– Chăn của bạn dày bao nhiêu ? Bạn có muốn ngủ với chiếc chăn dày hơn ?
– Bạn có hay bị đổ mồ hôi vào đêm không ?
– Bạn có bị dị ứng với vải gì không ?
– Bạn có thói quen mặc áo ba lỗ, quần short thay vì quần dài không ?

Chọn được bộ đồ ngủ có chất liệu phù hợp, việc ngủ ngon giờ đây đơn giản như một nốt nhạc

Căn cứ vào những tiêu chuẩn trên để lựa chọn mẫu mã và vật liệu đồ ngủ cho tương thích. Cũng không nên quá tin yêu lời khuyên của bạn hữu mà bỏ lỡ việc dùng thử vì nhiều khi loại sản phẩm đó tương thích với bạn bè bạn, không có nghĩa chúng cũng tương thích với bạn .
Hãy mở màn với việc thử những bộ đồ ngủ mỏng mảnh nhẹ, thoáng khí, phối hợp chăn ga gối đệm bằng vật liệu cotton, cotton tre, tencel để giấc ngủ diễn ra nhẹ nhàng, tự do hơn.

Bài viết liên quan: